15 Phút Facebook Marketing Mỗi Đầu Ngày
Hằng ngày, bạn nên dành 15 phút để review tổng thể kênh thông tin bán hàng trên Fanpage của mình, điều này không chỉ giúp bạn kiểm soát toàn bộ thông tin một cách linh động mà còn chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp hơn.
Sau khi xây dựng nền tảng một kênh thông tin doanh nghiệp, kênh bán hàng hiệu quả trên Facebook Fanpage, ngoài việc phải suy nghĩ xem nên xây dựng content như thế nào cho phù hợp, chạy quảng cáo như thế nào cho hiệu quả, thì 15 phút marketing mỗi đầu ngày trên Facebook cũng khá quan trọng và bạn cần chú ý.
5 phút xem lướt qua bảng thông báo và kiểm tra tin nhắn
Hãy lướt qua các thông báo, tin nhắn, ghi chú và cân nhắc xem nội dung nào nên trả lời trước
Bạn chỉ cần xem lướt qua bảng thông báo xem có điều gì bất thường hay không. Nếu như những ngày trước trình thông báo hiển thị hơn 10 mà hôm nay chỉ vỏn vẹn 5 thì hãy review lại nội dung của ngày hôm qua hoặc thông tin của trang có phải chăng đã quá cũ, không còn sức hút. Ngoài ra, cũng giúp bạn sớm ghi nhận những comment quan trọng như đánh giá của khách hàng, phản hồi của khách hàng nhưng… khá tiêu cực (Negative post), ghi chú lại trên một tờ giấy và sau đó tìm cách xử lý ngay.
Tin nhắn, sau một đêm, thỉnh thoảng sẽ có những khách hàng hỏi việc gấp mặt dù biết chắc giờ đó sẽ không ai trả lời, song đó cũng là cách để doanh nghiệp của bạn có ngay thông tin cần sự trợ giúp và bạn chỉ việc trả lời thông tin đó ngay cho khách hàng khi nhận được. Trong trường hợp bạn nhận được tin nhắn lúc nửa đêm, khi đó không phải là giờ làm việc hoặc giờ doanh nghiệp hoạt động, hãy bỏ qua thông báo đó và đừng chọn xem. Cũng đừng để khách hàng thấy bạn đã “seen” rồi nhưng lại không có sự phản hồi thích đáng.
Trong kinh doanh, doanh nghiệp cũng có những nguyên tắc nhất định. Tuy nhiên, cũng có sự ngoại lệ nào đó và tùy cơ ứng biến. Facebook Messenger có tính năng thông báo mặt định Vắng mặt, hãy tận dụng công cụ này.
5 phút trả lời các bình luận quan trọng và tin nhắn của khách hàng
Sau 5 phút theo dõi tổng quan, giờ đây là 5 phút bạn trả lời những bình luận quan trọng mà khách hàng đã để lại sau một đêm. Phản hồi tương tác bằng cách mention chính username của khách hàng để họ nhận được thông báo ngay tức khắc cũng là một cách hiệu quả. Đây cũng là cách bạn F5 bài post của mình vì nó sẽ tác động đến những người đã từng tham gia tương tác trên post khi có ai đó tham gia bình luận.
Đối với tin nhắn messenger, bạn cũng nên tận dụng các công cụ do Facebook cung cấp như đánh tag, động thái này sẽ giúp bạn nắm được khách hàng đang cần gì và chăm sóc họ về sau (Ví dụ: Anh Mark hỏi mua sản phẩm A, chị Trumb hỏi mua sản phẩm B thì có thể nhóm thành 1 tag là Mua hàng).
Nếu có thêm thời gian, hãy dạo một vòng trang Đánh giá & Sao. Điều này cũng giúp bạn kiểm soát thông tin khách hàng đã góp ý tích cực hay tiêu cực để xử lý ngay. Hoặc đơn giản hơn, nhiều lúc bạn đọc lại các góp ý bạn cũng sẽ khai thác được nội dung cho page của mình.
5 phút chuẩn bị bài post mới và định hình mẫu thiết kế sống động
Điều này cần một chút tư duy nhạy bén. Nhiều khi bạn dạo một vòng các thông báo, kiểm tra tin nhắn, đọc lại review, bình luận hoặc theo dõi page đối thủ, nếu có thể khai thác thêm được nội dung cho page thì đừng do dự, hãy phát triển nội dung để truyền tải đến khách hàng ngay lập tức. Vì những nội dung này đều được khai thác dựa trên các ý kiến mà khách hàng để lại.
Ví dụ: Bỗng dưng bạn nhận được nhiều thông tin với các ý như Da mình bị mụn có nên xài, nên dùng vào buổi sáng hay tối, có phù hợp với loại da nhờn không… thì lúc này bạn cần có một bài post cung cấp thông tin đầy đủ hơn và chỉ chú trọng đến việc – Sản phẩm A phù hợp cho mọi loại da. Bởi vì, các khách hàng có chung một vấn đề là họ sợ bị dị ứng hoặc có tác dụng phụ đi kèm.
Không nhất thiết một ngày bạn có 2 hay 5 nội dung, quan trọng là bạn cần cung cấp thông tin gì cho khách hàng của mình đang follow sản phẩm của bạn. Có thể bạn đã vẽ ra được 1 bài post hấp dẫn cho ngày hôm nay, nhưng ý tưởng sau khả quan và cần thiết hơn ý tưởng trước thì phải quyết đoán. Bài post dự định trước đó sẽ post vào một thời gian trong ngày thích hợp hơn. Nếu bạn biết tận dụng các trào lưu mới đang râm ran trên mạng xã hội cũng là một lợi thế về content hay, thu hút.
Dĩ nhiên, một hình ảnh sống động, ấn tượng đi kèm cùng bài post cũng sẽ giúp thông tin của bạn được chú ý nhiều hơn và thông điệp cũng lan tỏa hơn.
Nguồn: Facebook Lẩu Tôm Càng Xiên
Content được phát triển theo trào lưu trên mạng xã hội “tha thu”. Nguồn: Red World
Cơ bản mà nói, chỉ cần dành khoảng 15 phút marketing mỗi đầu ngày trên Facebook, là bạn đã có thể xác định và định hình các bước phát triển mới cho fanpage của mình. Sau 15 phút cập nhật thông tin và đánh giá tổng quan, đó cũng là lúc nhà quảng cáo cũng như quản trị viên của page xem lại các quảng cáo đang chạy, đánh giá hiệu quả và phát triển thông tin điệp quảng cáo mới đến khách hàng của mình.
Sau khi xây dựng nền tảng một kênh thông tin doanh nghiệp, kênh bán hàng hiệu quả trên Facebook Fanpage, ngoài việc phải suy nghĩ xem nên xây dựng content như thế nào cho phù hợp, chạy quảng cáo như thế nào cho hiệu quả, thì 15 phút marketing mỗi đầu ngày trên Facebook cũng khá quan trọng và bạn cần chú ý.
5 phút xem lướt qua bảng thông báo và kiểm tra tin nhắn
Hãy lướt qua các thông báo, tin nhắn, ghi chú và cân nhắc xem nội dung nào nên trả lời trước
Bạn chỉ cần xem lướt qua bảng thông báo xem có điều gì bất thường hay không. Nếu như những ngày trước trình thông báo hiển thị hơn 10 mà hôm nay chỉ vỏn vẹn 5 thì hãy review lại nội dung của ngày hôm qua hoặc thông tin của trang có phải chăng đã quá cũ, không còn sức hút. Ngoài ra, cũng giúp bạn sớm ghi nhận những comment quan trọng như đánh giá của khách hàng, phản hồi của khách hàng nhưng… khá tiêu cực (Negative post), ghi chú lại trên một tờ giấy và sau đó tìm cách xử lý ngay.
Tin nhắn, sau một đêm, thỉnh thoảng sẽ có những khách hàng hỏi việc gấp mặt dù biết chắc giờ đó sẽ không ai trả lời, song đó cũng là cách để doanh nghiệp của bạn có ngay thông tin cần sự trợ giúp và bạn chỉ việc trả lời thông tin đó ngay cho khách hàng khi nhận được. Trong trường hợp bạn nhận được tin nhắn lúc nửa đêm, khi đó không phải là giờ làm việc hoặc giờ doanh nghiệp hoạt động, hãy bỏ qua thông báo đó và đừng chọn xem. Cũng đừng để khách hàng thấy bạn đã “seen” rồi nhưng lại không có sự phản hồi thích đáng.
Trong kinh doanh, doanh nghiệp cũng có những nguyên tắc nhất định. Tuy nhiên, cũng có sự ngoại lệ nào đó và tùy cơ ứng biến. Facebook Messenger có tính năng thông báo mặt định Vắng mặt, hãy tận dụng công cụ này.
5 phút trả lời các bình luận quan trọng và tin nhắn của khách hàng
Sau 5 phút theo dõi tổng quan, giờ đây là 5 phút bạn trả lời những bình luận quan trọng mà khách hàng đã để lại sau một đêm. Phản hồi tương tác bằng cách mention chính username của khách hàng để họ nhận được thông báo ngay tức khắc cũng là một cách hiệu quả. Đây cũng là cách bạn F5 bài post của mình vì nó sẽ tác động đến những người đã từng tham gia tương tác trên post khi có ai đó tham gia bình luận.
Đối với tin nhắn messenger, bạn cũng nên tận dụng các công cụ do Facebook cung cấp như đánh tag, động thái này sẽ giúp bạn nắm được khách hàng đang cần gì và chăm sóc họ về sau (Ví dụ: Anh Mark hỏi mua sản phẩm A, chị Trumb hỏi mua sản phẩm B thì có thể nhóm thành 1 tag là Mua hàng).
Nếu có thêm thời gian, hãy dạo một vòng trang Đánh giá & Sao. Điều này cũng giúp bạn kiểm soát thông tin khách hàng đã góp ý tích cực hay tiêu cực để xử lý ngay. Hoặc đơn giản hơn, nhiều lúc bạn đọc lại các góp ý bạn cũng sẽ khai thác được nội dung cho page của mình.
5 phút chuẩn bị bài post mới và định hình mẫu thiết kế sống động
Điều này cần một chút tư duy nhạy bén. Nhiều khi bạn dạo một vòng các thông báo, kiểm tra tin nhắn, đọc lại review, bình luận hoặc theo dõi page đối thủ, nếu có thể khai thác thêm được nội dung cho page thì đừng do dự, hãy phát triển nội dung để truyền tải đến khách hàng ngay lập tức. Vì những nội dung này đều được khai thác dựa trên các ý kiến mà khách hàng để lại.
Ví dụ: Bỗng dưng bạn nhận được nhiều thông tin với các ý như Da mình bị mụn có nên xài, nên dùng vào buổi sáng hay tối, có phù hợp với loại da nhờn không… thì lúc này bạn cần có một bài post cung cấp thông tin đầy đủ hơn và chỉ chú trọng đến việc – Sản phẩm A phù hợp cho mọi loại da. Bởi vì, các khách hàng có chung một vấn đề là họ sợ bị dị ứng hoặc có tác dụng phụ đi kèm.
Không nhất thiết một ngày bạn có 2 hay 5 nội dung, quan trọng là bạn cần cung cấp thông tin gì cho khách hàng của mình đang follow sản phẩm của bạn. Có thể bạn đã vẽ ra được 1 bài post hấp dẫn cho ngày hôm nay, nhưng ý tưởng sau khả quan và cần thiết hơn ý tưởng trước thì phải quyết đoán. Bài post dự định trước đó sẽ post vào một thời gian trong ngày thích hợp hơn. Nếu bạn biết tận dụng các trào lưu mới đang râm ran trên mạng xã hội cũng là một lợi thế về content hay, thu hút.
Dĩ nhiên, một hình ảnh sống động, ấn tượng đi kèm cùng bài post cũng sẽ giúp thông tin của bạn được chú ý nhiều hơn và thông điệp cũng lan tỏa hơn.
Nguồn: Facebook Lẩu Tôm Càng Xiên
Content được phát triển theo trào lưu trên mạng xã hội “tha thu”. Nguồn: Red World
Cơ bản mà nói, chỉ cần dành khoảng 15 phút marketing mỗi đầu ngày trên Facebook, là bạn đã có thể xác định và định hình các bước phát triển mới cho fanpage của mình. Sau 15 phút cập nhật thông tin và đánh giá tổng quan, đó cũng là lúc nhà quảng cáo cũng như quản trị viên của page xem lại các quảng cáo đang chạy, đánh giá hiệu quả và phát triển thông tin điệp quảng cáo mới đến khách hàng của mình.
15 Phút Facebook Marketing Mỗi Đầu Ngày
Reviewed by Đỗ Trí
on
10:12
Rating: